Top kỹ thuật tối ưu hóa trang đích chuyển đổi cao ĐỘC QUYỀN SITE.

Làm thế nào để tối ưu hóa các trang đích, cải thiện xếp hạng và tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cao nhất ?Hôm nay, SITE sẽ điểm qua các phương pháp hay nhất để tối ưu hóa một trang landingpage. Tại sao chúng ta cần làm như vậy? Vì đó là một trong những bước quan trọng nhất trong chiến lược thu hút khách hàng tiềm năng của bạn.

Top kỹ thuật tối ưu hóa trang đích chuyển đổi cao ĐỘC QUYỀN SITE.
Top kỹ thuật tối ưu hóa trang đích chuyển đổi cao ĐỘC QUYỀN SITE.

Đã có rất nhiều bài viết và hướng dẫn bàn về cách để tối ưu hóa trang đích. Tuy nhiên, qua nghiên cứu tìm hiểu, chúng tôi nhận thấy các bài viết đó quá phức tạp và nhàm chán. Do đó, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn một hướng dẫn về cách tối ưu hóa trang đích tuy không đơn giản nhưng lại rất thú vị.
Bạn có từng gặp phải một trong những tình huống sau đây hay chưa?

●Tình huống 1:

Bạn đã tạo một trang đích rồi quảng cáo nó và trang của bạn có lượt truy cập, thế nhưng bạn chẳng có thêm khách hàng tiềm năng nào cả. Có phải nội dung không thu hút được khách truy cập? Hay là thiết kế trang ảnh hưởng đến trải nghiệm của người dùng? Vấn đề ở đây là gì?

●Tình huống 2:

Trang đích của bạn đã được tạo và vận hành được một thời gian rồi. Ban đầu, nó hoạt động hiệu quả đến nỗi bạn định “tạo nó ra rồi để yên đó”. Rõ rang là “đang ngon lành cành đào thì cần gì phải điều chỉnh”, đúng không? Và sau đó bạn lại không ngờ được rằng khách hàng của bạn phớt lờ bạn, và bạn cũng chẳng biết tại sao.

Vậy thì vấn đề ở đây là gì? Có thể bạn cần tối ưu hóa trang đích của mình đấy.

Trước khi đi sâu vào phần tạo và tối ưu hóa trang đích, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu những điều cơ bản trước và bàn luận về khái niệm của trang đích.

Khái niệm cơ bản: Trang đích là gì?

Hãy cùng tìm ra khái niệm của trang đích nào. Trang chủ của bạn không phải là một trang đích. Những trang như “liên hệ với chúng tôi” hay “thông tin về chúng tôi” cũng không phải trang đích. Tôi xin nhắc lại, trang đích không phải là trang chủ. Và những trang như “liên hệ với chúng tôi” hay “thông tin về chúng tôi” cũng không phải trang đích luôn. Làm ơn hãy ghi nhớ điều này và đừng bao giờ quên nhé.

Trang đích là một trang độc lập cho phép bạn thu thập thông tin liên lạc của người dùng qua một biểu mẫu dành cho khách hàng.

Khác với trang chủ, trang đích là công cụ tạo khách hàng tiềm năng theo từng chiến lược cụ thể. Mục tiêu của trang đích là có được một lưu lượng truy cập nhất định và giúp bạn chuyển đổi được nhiều người dùng trang web thành những khách hàng tiềm năng hơn.

Hai loại trang đích chính có thể đưa ra các chuyển đổi:

Hai loại trang đích chính có thể đưa ra các chuyển đổi

1.Thu thập thông tin (hoặc tạo ra) khách hàng tiềm năng: Loại trang đích phổ biến nhất – trang thu thập thông tin khách hàng – được dùng để thu thập thông tin liên lạc của khách hàng, thường bao gồm tên và địa chỉ email.

Những trang này đưa ra một biểu mẫu cho bạn để bạn điền thông tin của mình vào để trao đổi lấy một thứ gì đó (chẳng hạn như sách điện tử), nhưng những trang này không có lối thoát như là liên kết chuyển hướng bạn đến những phần khác của trang web. Loại trang đích này rất phù hợp cho việc lập danh sách email khách hàng.

2.Trang bán hàng: Loại trang đích đơn giản nhất – trang bán hàng – cung cấp các thông tin sản phẩm, dịch vụ, chào hàng hay ưu đãi nhằm khuyến khích khách hàng mua hàng. Thông qua loại trang đích này, người dùng có thể đọc nội dung và thông qua CTA (nút kêu gọi hành động) nhấp vào trang web của bạn để hoàn thành giao dịch.

Mục tiêu duy nhất của một trang đích là biến những người truy cập trang web thành khách hàng tiềm năng. Để thực hiện được điều này, bạn cần phải xem xét “khách hàng mục tiêu” của mình là ai. Bạn cần phải biết rõ những người mua hàng lý tưởng nào nằm trong số những khách hàng mà bạn nhắm đến để rồi từ đó cung cấp thông tin cho họ.

 

Bằng cách này, bạn có thể thiết kế một trang đích nhắm thẳng vào họ và vị trí của họ trong quá trình họ mua hàng.

Bí kíp: Nếu bạn là một người dùng HubSpot và có tính cách linh hoạt, bạn có thể sử dụng nội dung SMART trên trang đích của mình. Qua đó, bạn có thể điều chỉnh nội dung văn bản của mình dựa trên tiêu chuẩn khách hàng, chẳng hạn như các giai đoạn chuyển biến khác nhau của một liên lạc trên dữ liệu HubSpot của bạn.

Điều này giúp cho bạn không cần phải nhân bản các trang đích nhắm vào những người dùng khác nhau. Khi nào cần dùng đến trang đích?

Có một vài lý do cho việc sử dụng một trang đích:

●Khi bạn muốn chuyển người dùng đến một trang liên quan, trang đó dành riêng cho họ.

●Mang lại một trải nghiệm thống nhất từ quảng cáo cho đến trang đích.

●Quảng cáo sách điện tử hoặc bài hướng dẫn miễn phí của bạn.

●Khuyến khích người dùng đăng ký theo dõi bài viết của bạn.

●Quảng cáo sự kiện (xem ví dụ dưới đây)

●Quảng cáo sự ra đời của sản phẩm hay dịch vụ mới.

Bất kể là bạn đang cung cấp sản phẩm gì hay mục đích bạn sử dụng trang đích là gì đi chăng nữa, sẽ có rất nhiều cách mà khách mua hàng có thể hoặc là sẽ truy cập vào đó:

●Quảng cáo trên Google (PPC – tính phí trên mỗi cú nhấp chuột).

●Quảng cáo trên các mạng xã hội.

●Nút kêu gọi hành động trên trang web hay blog của bạn.

●Liên kết trong email.

●Kết quả tìm kiếm

Để thực hiện thành công việc chuyển đổi mỗi khi có khách truy cập trang đích của bạn, bạn phải biết cách tối ưu hóa trang đích của mình.
Tại sao trang đích của tôi lại không thể biến người truy cập thành khách hàng được?

Có nhiều lý do khác nhau cho việc trang đích của bạn không thể biến người truy cập thành khách hàng tiềm năng, mấu chốt là vì bạn chưa hiểu rõ tính cách của khách hàng hay chưa xác định được đâu là khách hàng mục tiêu. Nếu bạn tạo trang đích của mình mà không dựa trên nhu cầu và đặc điểm của khách hàng, hãy đoán xem điều gì sẽ xảy ra? Bạn phải may mắn lắm mới tạo ra được khách hàng tiềm năng đó.

Những lỗi sai phổ biến mà chúng tôi thấy ở các trang đích là:

●Thiết kế tệ

●Đề mục sơ sài

●Các nút kêu gọi hành động không thống nhất với nhau.

●Hỏi quá nhiều thông tin

●Có quá nhiều thứ gây phân tâm và trở ngại.

●Không đưa ra được các thông tin rõ ràng về sản phẩm đang rao bán.

●Khách truy cập cảm thấy hoài nghi, không tin tưởng bạn.
Sau đây, chúng ta sẽ cùng bàn luận để tìm ra cách khắc phục những vấn đề này để giúp trang đích của bạn tăng được xếp hạng.
Tỷ lệ chuyển đổi trung bình của trang đích bao nhiêu là ổn?

Lúc này, có thể bạn tự hỏi rằng, mức chuyển đổi bao nhiêu được cho là tốt?

Theo WordStream, tỷ lệ chuyển đổi trung bình trong các lĩnh vực khác nhau rơi vào khoảng 2.35%. Tuy nhiên, những trang đích nằm ở top 25% có thể đạt mức chuyển đổi lên đến khoảng 5.31% hay thậm chí cao hơn, trong khi đó top 10% đạt mức đáng kinh ngạc hơn, lên đến 11%!

Nào, đừng lo lắng về những số liệu này như thế chứ! Tỷ lệ chuyển đổi mang tính chủ quan. Nghĩa là một tỷ lệ có thể được cho là tốt đối với một doanh nghiệp, nhưng với doanh nghiệp khác thì không.

Tuy nhiên, điều bạn có thể làm là hãy đặt ra mục tiêu tiếp thị riêng cho mình và ra sức nâng cao tỷ lệ chuyển đổi hiện tại bằng cách tối ưu hóa trang đích của mình.

Bí kíp: Trước khi bạn thực hiện việc tối ưu hóa trang đích của mình, bạn cần phải thu thập dữ liệu. Nếu bạn không biết tỷ lệ chuyển đổi của trang mình là bao nhiêu hay không thể truy vấn dữ liệu từ website của mình, hãy đọc bài viết hướng dẫn cách sử dụng Google Analytics để đo lường hiệu quả tiếp thị trực tuyến của mình.

Tối ưu hóa trang đích (LPO) là gì?

Tối ưu hóa trang đích (LPO) là gì?

Tối ưu hóa trang đích là quá trình loại bỏ hoặc thêm vào các phần tử trên trang web để tăng tỷ lệ chuyển đổi. Xét quy mô nhỏ hơn, CRO (tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi), quá trình này cũng bao gồm việc thử nghiệm A/B để giúp bạn đánh giá chính xác hơn những phần tử nào hiệu quả và những phần tử nào không (đối với thị trường mục tiêu của bạn).

Bạn thấy đấy, các trang đích được lập ra để giúp bạn tạo ra nguồn khách hàng tiềm năng chất lượng. Bằng cách cải thiện cách họ tương tác qua việc tối ưu hóa trang đích, bạn sẽ có được một tỷ lệ chuyển đổi đáng kể từ khách truy cập. Điều này sẽ nâng cao kết quả tiếp thị trực tuyến của bạn.

11 bí quyết tối ưu hóa trang đích để làm tăng tỷ lệ chuyển đổi

Tối ưu hóa trang đích liên quan đến trải nghiệm của người dùng.
Khi thiết kế trang đích của bạn để tạo ra khách hàng tiềm năng và các chuyển đổi, có một vài lưu ý bạn cần phải ghi nhớ để đạt được thành công. Trong phần sau đây, chúng tôi chia ra từng phần, mỗi phần chúng tôi nêu lên một phương pháp hiệu quả dành cho việc thiết kế và tối ưu hóa bất kỳ trang web nào.

1.Hãy bố trí sao cho thật tươi tắn và thu hẹp bớt các khoảng trắng

11 bí quyết tối ưu hóa trang đích để làm tăng tỷ lệ chuyển đổi

Chìa khóa cho bạn là hãy luôn gọn gàng, tối giản. Những trang đích rườm rà không còn hợp thời nữa. Hãy bố trí sao cho gọn gàng, các phần tử trông tối giản, và nội dung thì phải ngắn gọn súc tích. Hãy thống nhất chủ đề và làm cho người dùng tập trung vào những kêu gọi hành động mà bạn đưa ra.

Mục tiêu chính là đừng làm khách hàng tiềm năng của bạn cảm thấy choáng ngợp. Nếu không, khả năng cao là họ sẽ thoát khỏi trang của bạn.

2.Hãy đảm bảo rằng tất cả các thông tin quan trọng đều nằm trong thanh cuộn

Khi chúng tôi nói về các thông tin quan trọng, chúng tôi đề cập đến những phần tử không thể thiếu của một trang đích, những thứ thúc đây khách hàng tiềm năng của bạn chuyển đổi. Những phần tử đó bao gồm:

●một tiêu đề rõ ràng

●một đề xuất có ý nghĩa (thường nằm dưới tiêu đề)

●một lời kêu gọi hành động rõ ràng.

●một biểu mẫu được tối ưu hóa.

3.Phát triển nội dung liên quan để kết nối với các khách mua hàng mục tiêu của bạn

Trang đích của bạn không phải là một trò chơi đoán nghĩa. Do đó, hãy đưa ra lời chào hàng thật rõ ràng.

Khách truy cập cần biết được chính xác là họ sẽ nhận được gì khi đưa thông tin liên lạc của họ cho bạn. Không chỉ vậy, bạn còn cần phải sử dụng nội dung sao cho khách hàng mục tiêu của bạn thấy thu hút, thấy rằng sản phẩm của bạn sẽ mang lại lợi ích gì đó cho họ.

4.Tránh để các lời kêu gọi hành động của bạn không rõ ràng và tối nghĩa

Nếu không có các nút kêu gọi hành động, bạn sẽ không thể thu thập được thông tin khách hàng, do đó đây là một phần tử quan trọng trong trang đích của bạn. Nếu không có nơi để nhấn vào, làm sao khách truy cập có thể chuyển thành khách hàng tiềm năng được?

Do đó, cần phải có một nút kêu gọi hành động (CTA) liên kết với sản phẩm bạn rao bán trong trang đích của bạn. (Đừng mời gọi khách hàng làm thêm những điều gì khác). Đừng cố tỏ ra thật dễ thương hay điên rồ qua văn bản nút CTA. Thay vào đó, hãy nói rõ ra điều bạn muốn người dùng thực hiện. Nếu bạn muốn đề xuất một bản hướng dẫn miễn phí, CTA của bạn nên viết rằng “Hãy tải xuống bản hướng dẫn”

Điều thứ hai là đừng trêu đùa và trở mặt. Đừng thu thập thông tin của ai đó mà không đưa ra cho họ sản phẩm mà họ muốn ở màn hình tiếp theo.

Cuối cùng, hãy cho CTA của bạn có không gian để thở, tức là hãy để CTA nổi bật và độc lập. Nó nên được đứng riêng, nổi bật ra khỏi những phần tử khác của trang đích.

Cuối cùng, hãy cho CTA của bạn có không gian để thở, tức là hãy để CTA nổi bật và độc lập.

5.Thu thập khách hàng tiềm năng bằng một biểu mẫu tối ưu hóa.

Bạn đã biết số trường trung bình có trong một biểu mẫu trang đích là 11 chưa (theo PageWiz)? Tuy nhiên, đừng để con số này dẫn bạn đi sai hướng. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, phương châm tạo lập biểu mẫu là “càng tối giản càng tốt”;

Thật vậy, nếu bạn rút bớt 11 trường còn lại chỉ 4 trường, tỷ lệ chuyển đổi có thể tăng 120%. Dù quy tắc này cũng chỉ là “luật rừng” mà thôi, nhưng khi thiết lập biểu mẫu cho trang đích của mình, bạn hãy xem xét các yếu tố sau đây:

●Khách mua hàng đang ở đâu trong hành trình mua sắm của họ. Biểu mẫu của các trang đích nhắm vào các người dùng ở tầng trên sẽ thường có ít trường hơn biểu mẫu của những trang nhắm vào các người dùng ở tầng dưới.

●Biểu mẫu sẽ trông như thế nào trên các thiết bị di động. Đa số người dùng sử dụng các thiết bị di động. Vậy nên hãy đảm bảo rằng biểu mẫu (và trang đích) của bạn phù hợp với các thiết bị di động.

●Hãy hỏi các thông tin mà bạn cần, dựa trên giá trị mà bạn đưa ra cho khách hàng. Chẳng hạn, nếu đề xuất của bạn là sách điện tử, bạn chẳng cần hỏi gì ngoài tên và địa chỉ email. Tuy nhiên, nếu bạn đề xuất một dịch vụ tư vấn miễn phí, bạn cần phải có nhiều thông tin hơn từ khách hàng, chẳng hạn như số điện thoại, tên công ty, hay chức vụ nghề nghiệp.

6.Sử dụng các gam màu tương phản

Bí quyết tuyệt vời này có thể áp dụng cho các nút kêu gọi hành động. Các nút đó màu gì không quan trọng, quan trọng là sự tương phản. Các nút CTA trên trang đích của bạn cần phải đập vào mắt người xem.

Tiếp tục bàn về màu sắc, bạn cần phải luôn thống nhất các màu sắc thương hiệu của mình. Những màu bạn dùng cho trang web chính của mình thì cũng nên được dùng cho trang đích (kiểu chữ cũng vậy). Đừng khiến trang đích của bạn trông giống như một trang web riêng lẻ.

7. Các phương tiện trực quan (hình ảnh và video) là không thể thiếu.

Những hình ảnh trên trang đích của bạn cần minh họa đề xuất, sản phẩm, giới thiệu thành viên nhóm của bạn, tạo lập kết nối giữa người với người, hay tạo ra mối liên hệ cảm xúc với khách truy cập. Những hình ảnh này cần được đặt ngay ở tiêu đề trang và điều chỉnh kích cỡ hợp lý để bố trí ở bên trái và bên phải biểu mẫu của bạn.

Còn với video, chúng có thể được dùng để thu hút khách truy cập và cho họ thấy sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của bạn sẽ thuận tiện hơn ra sao. Theo EyeView, một video ấn tượng và phù hợp sẽ giúp tỷ lệ chuyển đổi của bạn lên 86%.

Các phương tiện trực quan (hình ảnh và video) là không thể thiếu.

8. Xây dựng lòng tin bằng các bằng chứng xã hội

Mọi người có xu hướng mua hàng của thương hiệu mà họ tin tưởng. Cho dù thông tin bạn có là danh sách khách hàng của bạn hay là giám định thương hiệu, bạn cần thể hiện rằng thương hiệu của bạn là hợp pháp bằng cách thêm những thông tin này vào trang đích của mình.

Bạn cũng có thể thêm số điện thoại của mình vào hoặc đưa ra các nghiên cứu tình huống.

Xây dựng lòng tin bằng các bằng chứng xã hội

9.Chú ý đến SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm).

SEO không cần thiết cho các trang đích trong các chiến dịch ngắn hạn. Tuy nhiên, nếu bạn định dùng trang đích của mình cho các dự án dài hạn, bạn cần phải áp dụng SEO tương tự như với các trang web khác.

Cách áp dụng SEO cho trang đích của bạn là gì? Đơn giản thôi:

●Hãy chèn từ khóa vào tiêu đề, phần mô tả meta.

●Áp dụng các từ khóa và ngữ nghĩa học vào nội dung trang đích của bạn. Bạn cần cho Google và các máy tìm kiếm khác biết chính xác về trang của mình.

10. Rút ngắn thời gian tải trang

Vì hầu hết mọi người sử dụng thiết bị di động để lướt web nên đối với trải nghiệm người dùng ngày nay, tốc độ tải trang đóng một vai trò then chốt. Nếu trang đích của bạn tải chậm, khả năng cao là nhiều người dùng sẽ thoát trang của bạn và trang đích của bạn sẽ đạt được ít tỷ lệ chuyển đổi hơn. Trang của bạn càng tải nhanh thì càng tốt.

Bạn chưa biết cách rút ngắn thời gian tải trang sao? Hãy nhờ người lập trình web của bạn hỗ trợ.

Rút ngắn thời gian tải trang

11. Hãy làm quen với thử nghiệm A/B

Thử nghiệm A/B sẽ giúp bạn thực hiện việc tối ưu hóa trang đích của mình hiệu quả hơn, nhưng bạn cần phải hiểu về nó. Khi lượng truy cập vào trang đích tăng lên, hãy thử nghiệm một vài phần tử để xem phần tử nào sẽ làm tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Hãy sử dụng các heat map (bản đồ nhiệt) để hiểu rõ hơn cách người dùng tương tác với trang của bạn. Bạn cần chú ý rằng, bạn không thể và cũng không nên phân hóa các thử nghiệm bất kỳ phần tử nào cho đến khi bạn có đủ dữ liệu. Bạn sẽ thất bại nếu tiến hành thử nghiệm A/B mà chưa có dữ liệu trong tay.

Bí kíp: Hãy sử dụng Google Analytics để đo lường mức độ hiệu quả của trang đích của bạn. Tìm hiểu thêm tại “Cách sử dụng dữ liệu để đo lường công sức bạn bỏ ra cho tiếp thị số” và đạt được thành công trong lĩnh vực marketing.
Kết luận
Sau khi đọc qua những bí quyết “xịn sò” này, bạn hãy áp dụng chúng để cải tiến trang đích của mình sao cho bạn có thể có được nhiều khách hàng tiềm năng và doanh thu cao hơn.

Bằng cách tối ưu hóa trang đích của bạn, đó sẽ là một trong những trang web hoạt động hiệu quả nhất trên trang landingpage của bạn.

Welcome Back!

Login to your account below

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.

Contact Me on Zalo